top of page
Ảnh của tác giảannie_

Những Điều Nên Và Không Nên Khi Kỷ Luật Chó | Petmall

Một chú chó con được huấn luyện tốt là mong muốn của mọi người mới nuôi thú cưng. Huấn luyện phù hợp và khuyến khích hỗ trợ là cách tốt nhất để giúp chó hiểu được hành vi tốt và xấu. Tất nhiên, sẽ có những sai lầm khi chú chó của bạn đang trong quá trình học hỏi, nhưng nếu bạn biết cách kỷ luật chó và định hướng cho nó, bạn sẽ sở hữu một chú chó biết cư xử nhất trong hội bạn bè.

Chú chó nghe chủ rầy

Petmall xin báo tin tốt cho bạn là chó có xu hướng học mọi thứ rất nhanh. Nếu bạn có thể thành công huấn luyện cho chó biết vâng lời thì việc kỷ luật chúng sẽ trở nên đơn giản hơn trong suốt quãng đời còn lại! Trước khi bắt đầu, điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu những điều nên làm và không nên làm khi kỷ luật một chú chó. Bạn muốn đảm bảo mình đưa ra hình phạt phù hợp với hành động mà chó cưng đã làm sai và bạn không thực hiện bất cứ điều gì gây tổn hại đến mối quan hệ mà bạn hiện đang xây dựng với thú cưng của mình. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu hành trình kỷ luật chó.


Những điều không nên khi kỷ luật chó - Petmall

Đừng tác động vật lý đến chú chó của bạn: Bạn yêu thú cưng của mình như gia đình, vì vậy bạn sẽ không bao giờ muốn làm tổn thương chúng. Rõ ràng là bạn không bao giờ nên động tay động chân khi kỷ luật chú chó của mình, ngay cả khi bạn thấy vô cùng thất vọng. Không bao giờ có lý do để đánh đập hoặc đe dọa chó. Nếu bạn cảm thấy việc kỷ luật đang vượt quá tầm kiểm soát của mình, đã đến lúc thuê một huấn luyện viên chuyên nghiệp hoặc nhờ bạn bè hoặc thành viên gia đình hỗ trợ. Kỷ luật thể chất cũng có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Chó sẽ gặp khó khăn trong việc kết nối hình phạt với hành động mà chúng đã phạm phải, vì vậy chúng có thể không thay đổi hành vi tiêu cực mà chỉ trở nên sợ hãi và ít lắng nghe bạn hơn.


Đừng la hét hoặc mắng chửi chú chó của bạn: Chú chó của bạn hiểu sự khác biệt giữa giọng nói bình thường của bạn và giọng khi la hét, cũng giống như bạn hiểu sự khác biệt giữa tiếng sủa và âm thanh chơi đùa của nó. Tuy nhiên, nếu tất cả những biện pháp kỷ luật mà bạn thực hiện chỉ giống như tiếng ồn lớn đối với chó thì cuối cùng nó sẽ bắt đầu phớt lờ bạn. Hoặc tệ hơn nữa, việc la hét có thể kích động chó con của bạn, điều này có thể khuyến khích những hành vi tiêu cực. Petmall khuyên bạn nên giữ giọng nói bình tĩnh và sử dụng các mệnh lệnh đơn giản, rõ ràng.


Đừng bóp vào mũi chó khi chúng đi vệ sinh sai chỗ: Đôi khi, chó con phải mất một thời gian mới biết được nơi nào có thể chấp nhận được để đi vệ sinh. Vì chó thường đánh dấu lãnh thổ của chúng ở nhiều nơi ngoài trời nên chó con khó có thể học cách không làm điều tương tự trong nhà. Mùi chúng để lại là cách giao tiếp với các loài động vật khác. Ngay cả khi chúng hiểu rằng không được phép đi vệ sinh trong nhà, thì có thể chúng vẫn chưa biết mức độ nghiêm trọng trong hành động mình vừa phạm phải. Đừng kỷ luật chú chó của bạn bằng cách bóp mũi. Điều này có thể tạo ra vấn đề lo lắng hoặc phá vỡ mối quan hệ giữa thú cưng và chủ. Dọn dẹp đống lộn xộn và định hướng chó chú chó của bạn đi vệ sinh bên ngoài.


Vetstreet khuyến cáo: “Để ngăn chặn việc đi tiểu thường xuyên ở cùng một chỗ trong nhà, hãy loại bỏ mùi nước tiểu trước đó bằng chất tẩy rửa có enzym tốt”.

Không cho phép chơi những trò chơi không phù hợp: Khi chó con đang học, không phải lúc nào chúng cũng thể hiện những hành vi tốt nhất. Có rất nhiều thứ hấp dẫn trong nhà bạn, và điều quan trọng là bạn phải nói rõ món đồ nào thuộc về nó và món đồ nào không được phép chạm vào. Một trong những mối quan tâm về hành vi phổ biến nhất đối với cha mẹ nuôi thú cưng là việc nhai. Petmall tin rằng phải thật vững vàng khi kỷ luật chó nếu bạn muốn giữ đôi giày của mình an toàn khỏi chúng, để giày dép ngoài tầm mắt hoặc hạn chế chó đi vào một số khu vực nhất định trong nhà bạn. Đừng để một hành vi nào đó tiếp tục diễn ra chỉ vì trông chúng dễ thương hoặc vì bạn nghĩ rằng trẻ sẽ lớn lên từ bỏ hành vi đó. Hãy dạy cho chó cách chơi đúng ngay từ đầu để không vất vả về sau.


banner

Việc nên làm để kỷ luật một chú chó - Petmall

Củng cố những hành vi tốt: Trong mối quan hệ lý tưởng với chú chó của mình, bạn không phải lo lắng về kỷ luật nữa và có thể chỉ cần khen ngợi là đủ. Có nhiều cách để củng cố tích cực những hành vi tốt và chú chó của bạn sẽ đặc biệt thích nhận được những món ăn tốt cho sức khỏe khi nó làm điều gì đó đúng. Bạn càng khuyến khích chú chó của mình, nó sẽ càng làm việc chăm chỉ hơn để đảm bảo tuân thủ các quy tắc và giúp bạn vui vẻ.


Kỷ luật ngay khi chó đang làm sai: Để kỷ luật thành công một chú chó, hãy giải quyết một hành vi hoặc hành động trong hoặc ngay sau khi nó xảy ra. Bạn không thể khiển trách chú chó của mình về điều gì đó chúng đã làm trong quá khứ. Đơn giản là chó cưng sẽ không hiểu tại sao bạn lại kỷ luật nó. Đổi lại, bạn có thể dạy chó ngay tại đó nếu bạn bắt gặp nó đang làm điều gì đó sai trái. Điều này không có nghĩa là bạn nên gài bẫy và chờ đợi chú chó của mình sập bẫy để huấn luyện chúng. Nó đơn giản có nghĩa là đề phòng và phản ứng nhanh chóng và phù hợp với hành vi của chó cưng.


Huấn luyện chó

Hãy quan tâm đến sức khỏe của chú chó của bạn: Nếu chú chó của bạn đột nhiên bắt đầu đi vệ sinh trên thảm và đồ nội thất sau khi được huấn luyện thành công đi vệ sinh tại nhà trong một thời gian, thì có khả năng hành vi của nó là kết quả của một vấn đề y tế, chẳng hạn như nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì bạn không phải là người có khả năng đọc suy nghĩ nên việc đến văn phòng bác sĩ thú y là cần thiết. Chó không thích làm bẩn khu vực nhà của chúng, vì vậy hãy coi đây là dấu hiệu tiềm ẩn của một vấn đề nội bộ.


Định hướng cho người bạn lông xù của bạn: Khi bạn đang học cách kỷ luật chú chó của mình, một trong những cách tốt nhất nên thực hiện là định hướng. Đầu tiên, hãy ngăn chú chó của bạn thực hiện bất cứ điều gì chúng đang làm, sau đó đưa cho chúng một lựa chọn khác, được cha mẹ thú cưng chấp thuận. Ví dụ: nếu bạn bước vào phòng và nhận thấy chó con đang cắn giày hoặc lược chải tóc của bạn, hãy nhanh chóng nói với nó là "Không!" và lấy món đồ đó ra khỏi miệng nó. Khi chú chó của bạn đã bình tĩnh lại, hãy đưa cho nó một món đồ chơi nhai. Khi trẻ nhai đồ chơi, hãy đảm bảo củng cố hành vi tích cực đó bằng nhiều lời khen ngợi.


Petmall hiểu rằng kỷ luật một chú chó có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy nhớ rằng bạn đang giúp nó học cách trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Nếu bạn đối xử với chú chó cưng của mình như đối xử với một đứa trẻ, bạn sẽ bắt đầu thấy rằng bạn đang dạy nó cách trưởng thành và bạn là bậc cha mẹ thực thụ. Thời gian bạn dành để huấn luyện chó đúng cách sẽ không chỉ cải thiện hành vi của nó mà còn cả mối quan hệ giữa hai bạn. Hãy đảm bảo luôn kiên nhẫn và đầu tư thời gian vào việc huấn luyện chó để bạn bớt lo lắng hơn về cách kỷ luật chó và thay vào đó, bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng sự đồng hành cùng nó.


banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949




12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page