top of page
tranngocyennhi1309

Pate Mèo Cho Chó Ăn Được Không? | Petmall

Liệu khi lấy pate mèo cho chó ăn có được không? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Petmall đi tìm hiểu nhé!
Pate Mèo Cho Chó Ăn Được Không? | Petmall

MỤC LỤC


So sánh pate chó và pate mèo - Petmall

Về cơ bản, khi so sánh 2 loại pate dành riêng cho chó và mèo thì sẽ có những đặc điểm khác nhau cơ bản như sau:

  • Thành phần dinh dưỡng: Chó cần nhiều năng lượng và protein, chất béo do có thân hình và cơ thể khá to lớn so với mèo. Do đó, trong thành phần pate cho chó sẽ có nhiều lượng thịt cũng như chất đạm để cung cấp năng lượng cho chó tốt hơn.

  • Hương vị pate: Trong khi mèo sẽ thích vị cá ngừ, cá thu, gà,.. thì chó lại thích hương vị bò, cừu, bê,... hơn. Vì vậy, trong pate dành riêng cho chó và mèo sẽ mang các hương vị khác nhau nhằm kích thích chúng ăn nhiều hơn.

  • Đủ cho hệ tiêu hoá: Trong một gói pate thì nếu để ý bạn sẽ thấy tem phụ khi liều lượng, khẩu phần phù hợp với mèo mỗi ngày. Điều này giúp hệ tiêu hoá của thú cưng dễ tiêu, không bị rối loại nhiều do dùng quá nhiều hay quá ít nên hệ tiêu hoá của chó cưng sẽ khó có thể hấp thụ đủ dinh dưỡng từ gói pate mèo và khiến chúng cảm thấy mau đói hơn.

  • Khẩu phần ăn: Sức ăn của chó lớn hơn mèo nên trọng lượng và khối lượng của gói pate cũng cao hơn so với pate mèo.


pate cho chó

Pate cho mèo chó ăn được không?

Câu trả lời là có thể, tuy nhiên như so sánh ở trên thì pate cho chó và mèo sẽ có nhiều đặc điểm khác nhau nên không hoàn toàn thay thế được bữa ăn chính cho chó cưng.


Có một số loại pate, thức ăn ướt, hạt đặc trị bệnh riêng cho mèo thì tuyệt đối không nên cho chó dùng vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Do đó, trước khi cho boss ăn pate mèo, các sen có thể lưu ý những vấn đề sau:

  • Thành phần pate: Nếu trong pate mèo chứa những thành phần khiến chó cưng dị ứng thì lập tức ngưng sử dụng loại sản phẩm này.

  • Chức năng và công dụng của pate: Nếu trong thành phần pate có những chất hỗ trợ điều trị bệnh lý thì không nên cho chó cưng dùng mà thay vào đó chỉ nên cho chúng ăn pate loại thường.

  • Trộn thêm với hạt: Việc trộn chung vói hạt khô giúp cân bằng dinh dưỡng hơn cho chó.

  • Khẩu phần ăn: Khôn nên ăn quá nhiều trong một ngày vì có thể gây tăng cân, tiểu đường, béo phì.

  • Bảo quản pate: Chú ý đến vấn đề bảo quản pate, tránh cho chúng dùng những pate hư, hết hạn sủ dụng của mèo.


chó mèo

Lưu ý khi cho chó ăn pate mèo - Petmall

Tuy rằng chó có thể ăn pate dành cho mèo tuy nhiên Petmall lưu ý các sen không nên cho chúng ăn quá nhiều các loại pate dành cho mèo vì lâu dần dễ gặp các vấn đề về tiêu hoá. Hơn thế nữa, hương vị pate cho mèo không hấp dẫn và kích thích chó cưng ăn nên có thể boss sẽ ngó lơ pate mèo khi bạn cho chúng ăn.


Hiện nay, trên thị trường có sản xuất loại pate dành cho cả chó và mèo đều ăn được nên nếu agwjp khó khăn về chi phí và muốn tiết kiệm hơn các sen có thể mua thử các loại pate này để vừa đảm bảo sức khoẻ hệ tiêu hoá cho cả 2 bé chó, mèo vừa lựa chọn đa dạng được nhiều hương vị.


Nếu. chó cưng đang mắc phải các bệnh mãn tính nguy hiểm như thận, gan,.. thì nên hạn chế cho chúng ăn pate mèo vì độ dinh dưỡng, các thành phần sẽ khác nhau, không an toàn cho sức khoẻ chúng trong giai đoạn bệnh. Tuyệt đối nghe theo ý kiến của bác sĩ thú y trước khi cho chó cưng sử dụng.


thức ăn cho chó mèo

Như vậy, qua bài viết trên, Petmall đã cùng bạn đi tìm hiểu câu trả lời liệu rằng pate mèo cho chó ăn được không. Petmall hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để có thể chăm sóc cho chó cưng một cách tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về các sản phẩm chăm sóc cho chó, mèo thì có thể ghé ngay website Petmall.vn để được tư vấn sớm nhất nhé!


pate cho chó

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM CHO THÚ CƯNG TẠI SÀI GÒN

37 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page