top of page
Ảnh của tác giảNguyễn Thạch Thảo

Những Màu Lông Phổ Biến Ở Mèo Anh Lông Ngắn | Petmall

Với các màu lông đa dạng và dễ thương sẽ giúp các Sen có nhiều sự lựa chọn và đón về cho nhà mình một bé Boss đáng yêu và phù hợp với các Sen nhất. Sau đây, hãy cùng Petmall đi tìm hiểu về những đặc điểm dễ nhận dạng về các màu lông ở giống mèo Anh lông ngắn nổi tiếng này.

Màu lông của mèo Anh lông ngắn

MỤC LỤC



Nguồn Gốc Mèo Anh Lông Ngắn - Petmall

Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair) thường gọi tắt "mèo ALN" là dòng mèo đã có từ rất lâu đời ở nước Anh. Đây là giống mèo có đôi mắt to tròn cùng thân hình mập mạp dễ thương nên rất được ưa chuộng và nuôi phổ biến trên thế giới.


Chúng có rất nhiều màu lông khác nhau và nổi tiếng với bộ lông dày, mượt mà, tính cách dễ thương, thân thiện. Mèo Anh lông ngắn không chỉ là một giống mèo có ngoại hình đẹp mà còn mang trong mình một lịch sử phát triển lâu dài và gắn liền với văn hóa con người.


Tại Sao Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn - Petmall

Mèo Anh lông ngắn không chỉ là một thú cưng dễ thương mà còn là người bạn đồng hành lý tưởng, mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho gia đình. Chúng thường rất hiền lành, thân thiện và dễ chịu. Chúng thích được vuốt ve và tương tác với con người, nhưng cũng có thể tự chơi một mình khi cần thiết.


Chúng thích nghi tốt với cuộc sống trong nhà và không cần không gian rộng lớn để vận động. Việc chăm sóc và chơi đùa với các bé mèo này có thể giúp giảm căng thẳng, lo âu và mang lại niềm vui, sự thoải mái cho chủ nhân.


Các Màu Lông Phổ Biến Ở Mèo Anh Lông Ngắn? - Petmall

Màu Xám Xanh

Đây là màu lông phổ biến nhất ở mèo Anh lông ngắn. Bạn sẽ nghĩ ngay đến màu xám xanh khi nói đến giống mèo này. Thậm chí, có nhiều người còn gọi mèo Anh là mèo lông xám hay mèo xám lông ngắn.


Bộ lông ngả xám đơn sắc và đồng nhất hoàn toàn, màu của lớp lông tơ bên trong có thể nhạt hơn đôi chút và tuyệt đối không có sợi lông màu trắng. Đối với mèo con, màu mắt lúc nhỏ có thể là xanh lam nhưng khi lớn sẽ bắt buộc phải chuyển sang màu hổ phách, vàng hoặc cam. 


Mèo lông xám xanh

Màu Trắng

Mèo Anh lông ngắn trắng rất được các bạn trẻ ưa thích vì có bộ lông màu trắng mịn như tuyết. Mèo thuần chủng bắt buộc phải có màu trắng thuần khiết. Tuyệt đối không được có bất kì một màu sắc, hoa văn nào khác trên cơ thể. Phần da và đệm chân thường sẽ có màu hồng. Ở mèo lông màu này thường sẽ có mắt màu hổ phách hoặc vàng đồng.


Mèo Anh lông trắng

Màu Đen

Đây là một màu khá hiếm gặp do khó lai tạo. Các nhà nhân giống mèo thường gọi vui đây là màu “hay thay đổi”. Mèo Anh lông ngắn đen thuần chủng sẽ có sắc tố của lông ngoài, lông tơ và da đồng nhất. Màu của lông tơ bên trong và lông chính bên ngoài không được khác nhau và quá tương phản. Màu lông của chúng phải đen tuyền, thuần khiết và không được có màu ố, gỉ, sét hoặc các mảng màu nâu. 


Màu Anh lông đen

Màu Lilac

“Màu Lilac” là một thuật ngữ chỉ sự kết hợp của các màu xám, hồng và xanh lam. Màu Lilac là biến thể của màu socola với gen pha loãng sắc tố. Nhìn tương tự như màu tím hoa cà, tử đinh hương nhạt. Ngoài ra, mèo Anh lông ngắn Lilac cũng có chóp mũi và đệm bàn chân đồng màu với màu lông trên cơ thể, màu của các vùng này sẽ trở nên đậm hơn theo thời gian. 


Mèo Anh màu Lilac

Màu Socola

Ban đầu, mèo Anh lông ngắn chưa có màu socola nhưng do các nhà nhân giống đã cho lai tạo và lấy màu này từ mèo Ba Tư - màu Socola. Đây là một màu sắc rất quyến rũ khi kết hợp với đôi mắt to tròn màu hổ phách. Màu Socola trên toàn bộ cơ thể phải đồng nhất. Màu lông có thể biến đổi theo bất cứ tông màu socola nào, từ sữa đậm cho đến màu nhạt. Đệm bàn chân và chóp mũi của chúng cũng sẽ có màu Socola hoặc hồng trông rất dễ thương. 


Mèo Anh màu Socola

Trên đây là một số màu lông về mèo Anh lông ngắn được ưa chuộng và nuôi dưỡng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Petmall hi vọng bạn đã có những thông tin và kiến thức hữu ích để chăm sóc boss tốt nhất.


Không chỉ vậy, việc chăm sóc lông cho mèo cần sự kiên nhẫn và một quá trình chăm sóc do đó việc mua các công cụ hỗ trợ giảm rụng và chăm sóc lông sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Nếu các Sen chưa biết chọn sản phẩm nào phù hợp với Boss của mình, cứ ghé website Petmall.vn chúng mình sẽ hỗ trợ tư vấn tận tình nhất có thể và nhận những ưu đãi vô cùng hời nhé.


Royal Canin - Petmall

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | Địa Điểm Bán Tất Tần Tật Đồ Thú Cưng Hot Nhất HIện Tại Ở TP.HCM

167 lượt xem3 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

3 commenti

Valutazione 0 stelle su 5.
Non ci sono ancora valutazioni

Aggiungi una valutazione
Ospite
09 giu
Valutazione 5 stelle su 5.

Rất bổ ích

Mi piace

Valutazione 5 stelle su 5.

viết cung hay

Mi piace

Ospite
09 giu
Valutazione 5 stelle su 5.

Tuyệt

Mi piace
bottom of page