top of page
tranngocyennhi1309

Top 5 Lý Do Mèo Cưng Thường Xuyên Liếm Thảm - Petmall

Đã cập nhật: 13 thg 6

Mèo cưng nhà bạn thường xuyên liếm thảm với tần suất ngày càng cao kể cả khi vui chơi hay vệ sinh cá nhân. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hành vi kì lạ như vậy của hoàng thượng? Qua bài viết này, hãy cùng Petmall đi giải mã hành vi liếm thảm của mèo ta nhé!
mèo liếm thảm

MỤC LỤC

Thói quen vệ sinh cá nhân

Đôi khi hành vi liếm thảm chỉ đơn giản là do thói quen. Do thường xuyên tiếp xúc với chủ nhân và được vuốt ve trên thảm khiến chúng cảm thấy thích thú. Như vậy, khi sen vắng nhà thì chúng sẽ tự liếm láp cơ thể và thảm như một thói quen.


Ngoài ra, mèo là loài vật thông minh và nổi tiếng với sự yêu thích sạch sẽ. Việc liếm láp lông là cách hoàng thượng làm sạch cơ thể, vệ sinh cá nhân, loại bỏ vi khuẩn nên thói quen liếm láp cơ thể thậm chí là liếm láp vào thảm trước khi nằm xuống là bản năng của mèo ta đấy!


Căng thẳng, lo âu

Khi lo âu, buồn chán, căng thẳng mèo ta sẽ có thói quen liếm láp và vệ sinh cơ thể thường xuyên trước khi đi ngủ. Một số yếu tố như tiếng ồn từ môi trường xung quanh, thay đổi chỗ ở,... có thể khiến mèo ta cảm thấy bất an và lo lắng. Ngoài ra việc liếm láp bản thân và liếm thảm cung có thể là cách hoàng thượng vệ sinh bản thân khi không có hộp cát hoặc cảm thấy hộp cát, khay vệ sinh không được vệ sinh kỹ lưỡng.


mèo liếm lông

Vấn đề sức khoẻ

Khi mèo gặp một số vấn đề về kí sinh trùng, tiêu hoá,.. sẽ khiến chúng liếm láp nhiều hơn bình thường do thấy khó chịu hơn bình thường. Theo Petmall khuyến khích, nếu bạn thấy mèo cưng thường xuyên liếm láp và gãi quá nhiều, chán ăn,... thì hãy đưa hoàng thượng đến bác sĩ thú y để thăm khám và điều trị kịp thời.


Tìm kiếm đồ chơi

Một số chú mèo khá năng động và nếu không có đồ chơi, hoặc dành quá nhiều thời gian một mình thì chúng sẽ có xu hướng liếm thảm để giải trí và thư giãn trước khi ngủ.


mèo liếm lông

Viêm da hoặc dị ứng ngoài da

Nếu mèo cưng nhà bạn thường xuyên liếm lông và liếm thảm thì có thể đó là dấu hiệu rụng lông quá nhiều. Mèo ta thường liếm hoặc ăn luôn lông rụng của bản thân để giữ gìn vệ sinh môi trường sống của bản thân. Do đó, nếu rụng quá nhiều lông thì có thể mèo cưng nhà bạn đang gặp các tình trạng viêm da hoặc dị ứng ngoài da.


Trong trường hợp này, Petmall khuyến khích bạn có thể dẫn bé đến cơ sở thú y sớm nhất để kịp thời điều trị.


mèo liếm lông

Trên đây là Top 5 Lý Do Mèo Cưng Thường Xuyên Liếm Thảm mà Petmall tìm hiểu được. Hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích, đọc thêm những bài viết về thú cưng qua website https://www.treats.petmall.vn/blog


Ngoài ra, ở Petmall có bán những sản phẩm hỗ trợ mèo cưng trị viêm da và dị ứng da. Liên hệ với chúng mình qua Petmall.vn để được tư vấn sớm nhất nhé!

petmall

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL ONEISALL | Công dụng máy Oneisall Stainless Steel Pet Fountain PWF 001 - 2L

61 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comentários

Avaliado com 0 de 5 estrelas.
Ainda sem avaliações

Adicione uma avaliação
bottom of page