top of page
Ảnh của tác giảNguyễn Thạch Thảo

4 Điều Cần Biết Khi Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp - Petmall

Nếu bạn đang có những thắc mắc hay lo lắng vì lần đầu nuôi mèo, đặc biệt là giống mèo Anh lông ngắn Tai Cụp, với vẻ ngoài nhỏ xinh và siêu đáng yêu. Qua bài viết này, Petmall sẽ mách bạn 4 điều để hiểu thêm về giống mèo này.  

mèo anh lông ngắn


MỤC LỤC


Nguồn Gốc Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp - Petmall

Mèo Anh lông ngắn Tai Cụp hay còn gọi là mèo Tai Cụp, tên tiếng Anh là Scottish Fold Shorthair. Đây là giống mèo xuất phát từ một gen đột biến tự nhiên ở Scotland (thuộc Anh) vào thập kỷ 1960. Đặc điểm nổi bật nhất của chúng là đôi tai bẻ cụp về phía trước và xuống phía đầu. 


Sự phổ biến của giống mèo này ở Anh đã giảm dần nhưng sau đó chúng được nhiều người biết đến hơn khi những người nổi tiếng như Taylor Swift, Ed Sheeran,... đăng ảnh chúng lên Instagram. 


Nguồn Gốc Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp

Đặc Điểm - Petmall

Ngoại hình

Mèo Anh lông ngắn Tai Cụp có ngoại hình khá đặc biệt với đôi tai cụp dễ nhận diện. Chúng sở hữu cơ thể chắc khoẻ, đầu tròn, mắt to màu vàng đồng, lông ngắn dày mượt mà. 


Tính cách

Mèo Tai Cụp thường rất dễ chịu, thân thiện và yêu thương con người. Chúng thích được vuốt ve và là bạn đồng hành tuyệt vời. Chúng khá thông minh và thích khám phá xung quanh. Chúng có thể học các trò chơi và thủ thuật đơn giản.


mèo anh lông ngắn

Chế Độ Dinh Dưỡng - Petmall

Vì mèo Tai Cụp không kén ăn và chúng rất dễ tăng cân nên khi nuôi ta cần kiểm soát lượng thức ăn và tránh cho chúng nạp quá nhiều calo, chất béo. Các Sen nên chọn thức ăn có chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín như Royal Canin, Nekko, Purina, Whiskas, Maria,...nhằm đảm bảo bé mèo bổ sung đủ protein, vitamin và các khoáng chất.


mèo anh lông ngắn

Cách Chăm Sóc - Petmall

Các Boss nên đưa bé đi khám sức khoẻ định kỳ vì nếu có bệnh thì bác sĩ thú y sẽ đưa ra phương án điều trị kịp thời. Đặc biệt là các bệnh về xương, sụn và tai ở mèo Tai Cụp. 


Các bé mèo Tai Cụp cũng cần có các thói quen chăm sóc tại nhà như giữ vệ sinh và chải chuốt phần lông, nơi ăn uống nghỉ ngơi sạch sẽ, cắt móng và vệ sinh tai mũi họng,...Các Sen cũng nên khuyến khích bé mèo chơi đùa và vận động để duy trì sức khỏe tổng thể.   


Cách điều trị và chăm sóc

Trên đây là những thông tin cần thiết khi nuôi mèo Anh lông ngắn Tai Cụp. Petmall hi vọng sẽ giúp ích được cho các Sen khi lựa chọn giống mèo này làm bạn đồng hành cùng mình. Tham khảo website https://www.treats.petmall.vn/blog để biết thêm về những bài viết chia sẻ bổ ích khi chăm sóc Boss.


Bạn cũng có thể ghé Petmall.vn để tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc thú cưng uy tín, giá cả hợp lý hoặc trực tiếp ghé cửa hàng để chúng mình có thể hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé!


Food Cat

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P. An Khánh, Tp. Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM CHO THÚ CƯNG TẠI SÀI GÒN

82 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

1 Comment

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Guest
Jun 13
Rated 5 out of 5 stars.


Like
bottom of page