top of page
Ms.Petmall

TOP NHỮNG PHƯƠNG PHÁP LÀM SẠCH RĂNG CHO CHÓ HIỆU QUẢ VÀ ĐƠN GIẢN


Làm sạch răng cho chó bằng cách nào sẽ hiệu quả nhất? Bạn là người muốn chó của mình có một hàm răng sạch sẽ với hơi thở thơm mát nhưng đang không biết làm thế nào giúp nó. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được những cách làm sạch răng cho chó một cách hiệu quả.



TẠI SAO VIỆC VỆ SINH RĂNG CHO CHÓ RẤT QUAN TRỌNG?

Nhiều người nuôi chó đánh giá thấp tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng cho chó. Cũng giống như tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng của chúng ta, đó là điều mà chúng ta, những người nuôi chó, nên làm hàng tuần ở mức tối thiểu. Sức khỏe răng miệng kém không chỉ hơi thở có mùi mà còn dẫn đến các bệnh lý và nhiễm trùng gây đau đớn. Viêm nướu và các bệnh nha chu là những mối quan tâm chính và cuối cùng chúng sẽ phải phẫu thuật nếu không được điều trị.

Nhiều chú chó có dấu hiệu của bệnh nha chu khi được ba tuổi. Mặc dù chó sẽ không bao giờ có được hơi thở thơm mát như bạc hà, nhưng nếu bạn chăm sóc chúng ngay từ đầu thì nó cũng không quá nặng mùi khiến bạn phải khó chịu. Nó không chỉ gây ra các vấn đề về răng, nướu và hàm của họ. Nhưng vệ sinh răng miệng kém cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tim, thận và gan của chúng.

Vệ sinh răng miệng cho cún là một việc quan trọng trong suốt quá trình bạn nuôi dưỡng và chăm sóc chúng. Thực hiện thói quen đánh răng thường xuyên ngay từ khi cún còn nhỏ để chúng quen dần với các dụng cụ vệ sinh răng miệng và các thao tác mà bạn làm với chúng.

Hầu hết các chú chó đều quen dần với điều đó sau một thời gian. Và nếu bạn đối xử với chúng bằng những món quà hoặc những trò chơi âu yếm, chúng sẽ sớm nhận ra rằng những điều đó không phải là xấu mà là bạn đang muốn tốt cho chúng.


CÁCH LÀM SẠCH RĂNG CHO CHÓ HIỆU QUẢ

Đây có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất để làm sạch răng cho chó. Hầu hết những người nuôi chó đều cho chó nhai que, nhưng nhiều người không nhận ra rằng chúng tăng gấp đôi hàm lượng hygeine nha khoa. Kết cấu dai sẽ giúp đánh tan mảng bám và cao răng. Một số que nhai có hương vị bạc hà để làm hơi thở thơm tho ngay lập tức. Chúng cũng rất tốt để giữ những người bạn nhỏ bận rộn hơn.




Một số đồ chơi nhai có tác động cao để giữ cho răng sạch sẽ.

Cũng giống như que nhai, đây cũng là một lựa chọn phổ biến. Đồ chơi nhai nha khoa sẽ kéo dài hơn chỉ một lần nhai. Nếu chú chó của bạn ghét việc làm sạch răng nhưng vẫn vui vẻ nhai hàng giờ liên tục, đồ chơi nhai nha khoa có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho chúng. Một số đồ chơi có các kẽ hở cho phép bạn cho kem đánh răng vào, điều này giúp tăng thêm một khía cạnh cho việc làm sạch răng.


Nếu chú chó của bạn ngồi yên để cho bạn vệ sinh hai bên quai hàm và môi trong thì đây là một điều tuyệt vời cho bạn.

Việc chải răng cho chó giống như với người vậy. Chúng vẫn có bàn chải và kem đánh răng dành riêng cho chúng. Đánh từ ngoài đến bên trong lần lượt. Sau nó cho cún cưng uống nước là bạn đã hoàn thành xong việc đánh răng cho các em rồi.

Việc bạn tự đánh răng cho cún có thể làm sạch được những mảng bám lâu năm và giúp bé răng miệng sạch hơn.


Đảm bảo cho cún ăn thức ăn khô chất lượng cao và rau để tránh mảng bám.

Đảm bảo rằng chú cún của bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh là một chặng đường dài để duy trì sức khỏe răng miệng của chúng. Một miếng kibble khô chất lượng cao là một trong những cân nhắc quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện, không chỉ cho răng mà còn cho sức khỏe toàn diện của cún cưng. Cũng giống như nhai xương, miếng kibble sẽ giúp đánh tan mảng bám và cao răng. Và các vitamin và khoáng chất được bổ sung, chẳng hạn như canxi và vitamin D, sẽ giúp giữ cho răng và nướu của cún chắc khỏe. Các loại rau như Zucchini hoặc Bell Peppers có thể giúp giảm mảng bám do độ cứng và kết cấu của chúng.


Dung dịch làm sạch răng có thể được thêm vào bát nước uống hằng ngày của thú cưng.

Có thể mất một thời gian để nó quen với mùi vị, nhưng hầu hết các con chó không nhận thấy sự khác biệt. Nếu cách này phù hợp với chú chó của bạn, thì đó là một trong những lựa chọn làm sạch răng dễ dàng nhất.


Nguyên liệu xương chó có thể giúp cung cấp dinh dưỡng và hygeine qua đường miệng.

Xương thô là một lựa chọn tuyệt vời khác cho những chú chó thích nhai nhưng thích đi theo con đường tự nhiên hơn là nhai đồ chơi. Có hai điều quan trọng cần lưu ý ở đây.

- Thứ nhất, xương không được nấu chín. Các mảnh xương đã nấu chín sẽ văng ra và gây ra tắc nghẽn và chấn thương bên trong.

- Thứ hai, bạn cũng cần đảm bảo rằng chúng có kích thước phù hợp và cún cưng không thể nuốt toàn bộ xương.

Vệ sinh răng miệng là một việc rất cần thiết mỗi ngày của chúng ta và với những chú Cún cũng vậy, hy vọng với những chia sẽ ngày hôm nay của Petmall Treats sẽ giúp cho sức khỏe răng miệng của cún cưng được cải thiện.





11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page