top of page
tranngocyennhi1309

Tại Sao Chó Lại Sủa 3 Tiếng Liên Tục? Sự Thật Bất Ngờ | Petmall

Chó cưng nhà bạn liên tục sủa 3 tiếng liên tục lý do vì sao? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Petmall đi giãi mã hành vi này của chó cưng nhé!
chó sủa 3 tiếng liên tục

MỤC LỤC

Vì Sao Chó Sủa 3 Tiếng Liên Tục? - Petmall

Chó thường giao tiếp thông qua tiếng sủa, ngôn ngữ cơ thể, tiếng gầm gừ hay ánh mắt. Tuy chúng không thể nói chuyện như con người nhưng thông qua tiếng sủa, cậu vàng lại truyền đạt được một số thông tin cho chủ cũng như đồng bọn. Do đó, khi chó sủa thông thường sẽ mang các ý nghĩa sau:

  • Cảnh báo nguy hiểm: Đây là lý do phổ biến nhất. Chúng thường cảnh báo cho chủ nhân về sự xâm nhập của người lạ hay các sinh vật lạ bước vô vùng lãnh thổ nhà bạn. Vì chó là loài có bản năng bảo vệ lãnh thổ khá cao nên việc phát hiện sự nguy hiểm từ khoảng cách xa sau đó sủa lên 3 tiếng để cảnh báo cho chủ nhân là chuyện thường thấy trong trong cuộc sống hằng ngày. Nếu chó sủa liên tục không ngừng thì chúng đã biết sinh vật lạ xâm nhập đó là gì, nếu sủa ngắt quãng 3 tiếng thì thường lý do là chúng chưa xác định được vật thể đang xâm chiếm địa điểm của chủ nhân và sủa 3 tiếng ngắt quãng cũng cảnh báo mức độ nguy hiểm lẫn phòng thủ ở chó.

  • Muốn thu hút sự chú ý: Khi chó đang bị nhốt hay xích lại chúng sẽ không thích do gò bó, không được tự do. Lúc này sủa 3 tiếng để thu hút sự chú ý của chủ nhân rằng chúng muốn được ra ngoài và tự do.

  • Đói bụng: Khi đói bụng hoặc khát nước boss sẽ sủa lên để thu hút chủ nhân và nhắc nhở các sen rằng đã đến giờ ăn của chúng rồi đấy !

  • Phòng thủ trước mối nguy hại xung quanh: Khi một chú chó xảy ra xung đột với các vật nuôi khác hay con người thì chúng sẽ có xu hướng phòng thủ bằng cách sủa lên để lập uy và sẵn sàng tấn công.

  • Thể hiện sự đau đớn: Khi boss đang gặp những vấn đề về sức khoẻ, chúng sẽ có xu hướng sủa lên do bị đau, khó chịu hoặc mắc một số bệnh lý nào đó.


chó sủa 3 tiếng có ý nghĩa gì

Làm Thế Nào Để Huấn Luyện Chó Bớt Sủa? - Petmall

Để có thể huấn luyện chó bớt sủa thì cần sự kiên nhẫn trong một thời gian dài. Dưới đây là các bước huấn luyện bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Xác định nguyên nhân: Điều đầu tiên bạn cần xác định được chó cưng hay sủa lý do là do đâu.

  • Bước 2: Chuẩn bị roi phạt và bánh thưởng: Tiếp đến ta sẽ chuẩn bị roi phạt (dùng trong huấn luyện không dùng những roi, cây gậy lớn để tránh tổn thương đến chúng) và các bánh thưởng hoặc đồ ăn.

  • Bước 3: Tạo tiếng động giả: Khi phát hiện được nguyên nhân do người lạ hoặc vật thể lạ lúc này ta sẽ tạo 1 tiếng động giả để thử thách chó cưng.

  • Bước 4: Dùng hình phạt hoặc phần thưởng để ra lệnh chó không sủa nữa: Khi thấy chó sủa ta sẽ ra lệnh dùng kết hợp với roi để chúng ngoan ngoãn và nhận thức được. Lưu ý không đánh trực tiếp mà bước đầu tiên cần ra lệnh và chỉ điểm, doạ chứ không đánh. Nếu không nghe lời thì đánh nhẹ vào mông tránh đánh vào đầu hoặc những bộ phận khác của chó. Nhẹ nhàng và kiên nhẫn, khi thấy chúng không sủa nữa thì dùng phần thưởng thưởng cho chúng để chó cưng có thể biết rằng chỉ cần bé làm đúng hiệu lệnh và tín hiệu bạn tạo ra thì sẽ giảm bớt hành vi sủa của mình.

  • Bước 5: Lặp lại quá trình trên hàng ngày trong một khoảng thời gian nhất định: Việc huấn luyện cần kiên nhẫn và sự nhẹ nhàng. Do đó, theo Petmall, nếu bạn không có đủ thời gian thì có thể nhờ đến các trung tâm đào tạo huấn luyện chó chuyên nghiệp.


Lưu ý: Đeo găng tay và đồ bảo hộ khi huấn luyện để bảo vệ bản thân khỏi sự tấn công nếu chó cưng quá hung dữ.


giải mã tại sao chó sủa 3 tiếng

Các Quan Niệm Khác Về 3 Tiếng Sủa Của Chó - Petmall

Bên cạnh những nguyên nhân được lý giải một cách khoa học từ các chuyên gia về tiếng sủa của chó thì trong dân gian, dân ta thường quan niệm chó sủa 3 tiếng gắn liền với những điều sau:

  • Dự báo không lành: Trong dân gian quan niệm, khi chó sủa 3 tiếng tức là sắp có điều không hay xảy ra như gia chủ sắp gặp vận xui, tài lộc kém may mắn. Tuy nhiên, ngược lại, vẫn còn một số người tin rằng chó sủa thể hiện một điềm báo may mắn sắp có điều vui, những trường hợp này thường đi kèm với những hành động cơ thể khác của chó như vẫy đuôi, hú lên với những gì xảy ra xung quanh.

  • Những thế lực vô hình: Theo quan niệm, khi gặp ma hoặc những vật thể siêu nhiên mà con người không thấy được thì chó sẽ sủa 3 tiếng ngắt quãng. Trong những trường hợp này, dù phi khoa học nhưng đã có nhiều câu chuyện lẫn truyền thuyết kể về sự tích 3 tiếng sủa của chó. Nhiều người thường dẫn chó theo để tham quan ngôi nhà mới, nếu chúng sủa ngắt quãng thì họ tin rằng nhà đó có ma !

  • Nguy hiểm tiềm ẩn: Những mối nguy hại từ thiên nhiên như sắp có bão, động đất,.. thì chó thường sẽ sủa liên tục không ngừng để cảnh báo về thảm hoạ sắp ập đến.


CHÓ SỦA 3 TIẾNG LÀ ĐIỀM GÌ

Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin mà Petmall tìm hiểu được về 3 tiếng sủa của chó. Petmall hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua bán đồ dùng cho chó, mèo uy tín thì hãy ghé ngay website Petmall.vn để săn ngay những khuyến mãi khủng nhất nhé!


khuyến mãi petmall

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI #PETMALL


54 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page