top of page
Ảnh của tác giảannie_

Tại Sao Chú Chó Của Bạn Lại Thở Dài? | Petmall

Bạn đã bao giờ nghe thấy tiếng thở dài khi đang thư giãn ở nhà và tự hỏi nó đến từ đâu chưa? Nếu bạn vô tình đi vòng qua góc bếp biết đâu bạn sẽ bắt gặp chú chó của mình đang thở dài đấy!
Chú chó nằm dài

Một tiếng thở dài của con người có thể mang ý nghĩa hài lòng, mệt mỏi, giải tỏa hoặc thậm chí là thất vọng. Nhưng chó có trải qua những cảm xúc tương tự khi chúng thở dài không? Các bạn hãy đồng hành cùng với Petmall để tìm hiểu sâu hơn, hiểu rõ hơn về tiếng thở dài của chó, về việc tại sao nó xảy ra, ý nghĩa của nó và những âm thanh có vẻ tương tự nhưng lại không phải tiếng thở dài.


Thở dài là như thế nào?

Thở dài là một phản ứng tự nhiên của cơ thể phổ biến ở con người và các động vật khác. Bạn đang thắc mắc điều gì khiến cho tiếng thở dài khác với hơi thở bình thường đúng chứ? Chà, hầu hết các hơi thở đều yên tĩnh đến mức chúng ta khó có thể nghe được. Trong khi đó tiếng thở dài là một hơi thở dài vào và ra, khác biệt ở chỗ nó là nó tạo ra âm thanh to hơn.


Popular Science định nghĩa thở dài là "một hơi thở dài sâu gấp đôi thể tích của một hơi thở thông thường". Họ còn khẳng định rằng, "Nó cũng đóng vai trò như một cách kéo căng cho phổi của bạn, làm phồng các phế nang - những túi nhỏ trong phổi nơi oxy và carbon dioxide đi vào và ra khỏi máu."


Vậy nên, chó thở dài là một phản ứng tự nhiên của cơ thể và cha mẹ nuôi thú cưng không có gì phải lo lắng. Petmall sẽ giúp bạn giải mã tiếng thở dài của chó cưng!


banner

Tại sao chó thở dài? Điều này có nghĩa là gì? - Petmall

Theo một bài báo của Câu lạc bộ chó giống Mỹ (AKC), tiếng thở dài có thể được chuyển thành cả cảm xúc tích cực và tiêu cực. AKC giải thích, "Khi tiếng thở dài kết hợp với đôi mắt nhắm hờ, nó thể hiện niềm vui; nhưng với đôi mắt mở hoàn toàn, nó thể hiện sự thất vọng của chó: 'Con đoán là ba/mẹ không có thời gian chơi với con.'"


Tuy nhiên, AKC cũng tuyên bố rằng dù tiếng thở dài có thể biểu thị sự thất vọng, thì tỉ lệ chúng biểu thị niềm vui là cao hơn hẳn.


Petmall khuyên bạn cố gắng theo dõi ngôn ngữ cơ thể và hành vi tổng thể của thú cưng khi bạn nghe thấy chúng thở dài. Liệu chó có vẻ đau khổ, mệt mỏi hay khó chịu? Hay nó đang tỏ ra hài lòng, bình tĩnh, có vẻ buồn ngủ? Càng có nhiều manh mối từ chú chó của mình, bạn càng có thể xác định rõ hơn tiếng thở dài của chúng có ý nghĩa gì.


Chú chó nằm nhìn ra bên ngoài

Âm thanh tương tự như tiếng thở dài

Nếu bạn không chắc chắn liệu những gì bạn đang nghe có phải là tiếng thở dài của chó cưng không thì dưới đây Petmall đã tổng hợp một số cách khác nhau để bạn có thể xác định liệu thú cưng của mình có đang thở dài hay không:

  • Ngáp: Ngáp thường có thể bị nhầm lẫn với tiếng thở dài vì chúng liên quan đến việc hít thở một hơi thật sâu. Tuy nhiên, ngáp đòi hỏi phải há miệng rộng, trong khi thở dài có thể được thực hiện khi miệng chó gần như khép kín hoặc thậm chí bằng mũi. Ngáp chủ yếu là một chức phản ứng cơ thể không tự nguyện; thở dài có thể là tự nguyện, tự chủ.

  • Tiếng rên rỉ: Những tiếng này có phần giống với tiếng thở dài. Cả hai đều là những âm thanh trầm do chó phát ra, tuy nhiên trong trường hợp tiếng thở dài, "âm thanh" bạn nghe thấy đều đến từ hơi thở. Còn khi chó rên rỉ, chúng tạo ra âm thanh bằng dây thanh quản của mình.

  • Thở hổn hển: Thở hổn hển cũng tương tự như thở dài vì nó liên quan đến âm thanh thở. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn ở đây là thở hổn hển bao gồm nhiều hơi thở ngắn trong khi lúc chó thở dài thường sẽ là một hơi thở kéo dài hơn.

Bây giờ, khi bạn nghe thấy tiếng chó cưng thở dài, bạn sẽ biết chú chó của mình đang vui vẻ, hài lòng hoặc cảm thấy có chút u ám. Nhưng đừng lo lắng nếu đó là trường hợp sau, mẹo nhỏ của Petmall là xoa bụng có thể dễ dàng khiến chúng cảm thấy vui vẻ trở lại.


banner


Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.petmall.vn

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page