top of page
Ảnh của tác giảannie_

Tắm Cho Chó Cưng Từ Đầu Đến Chân: 8 Món Đồ Hữu Ích Bạn Có Thể Cần | Petmall

Nhiều bố mẹ nuôi thú cưng sợ nhất là việc tắm cho chú chó của mình, đặc biệt là nếu họ chỉ mới là những bố mẹ tập sự, chưa quen với việc chăm sóc thú cưng. Tuy nhiên, với dụng cụ tắm rửa cho chó phù hợp, thời gian tắm có thể là một trải nghiệm bổ ích cho cả hai bạn.

Chú chó trong bồn tắm

Tắm cho chó cưng cùng Petmall

Dưới đây là danh sách về những thứ cần có khi tắm cho chó tại nhà.


banner

1. Thùng đựng đồ

Thùng đựng đồ dùng phục vụ hai mục đích: Thứ nhất, nó cung cấp cho bạn một nơi để đựng đồ dùng cần thiết mà bạn có thể lấy một cách nhanh chóng và dễ dàng trong trường hợp chú chó của bạn vô tình rơi phải vũng bùn bên ngoài. Và thứ hai, bạn có thể đổ đầy nước bằng thùng để cho chó tắm bên trong thay vì bình xịt - vì bình xịt thường gây khó chịu cho chó nhỏ và gây khó khăn cho việc chứa nước trong bồn.


Thùng đựng đồ tắm

2. Bàn chải hoặc lược

Nếu chú chó của bạn bị bẩn sau chuyến đi chơi dài, bạn có thể cần phải bỏ qua phần này và chuyển ngay sang việc cho chúng đi tắm. Nếu đó là tắm thường lệ, hãy chải lông cho chó trước khi tắm để loại bỏ lông thừa và kiểm tra bọ chét và ve.


3. Bồn tắm

Cho dù bạn quyết định sử dụng bồn tắm, bồn ngoài trời hay đến cửa hàng tắm chó, Petmall khuyến khích bạn chọn loại bồn tắm có đủ không gian để chó di chuyển – nhưng không quá nhiều. Bạn muốn chắc chắn rằng bồn tắm mang lại cho bạn sự thoải mái và dễ dàng kiểm soát khi tắm cho bé.

Đây là những lựa chọn hoàn hảo cho những chú chó lớn tuổi hoặc những giống chó có kích cỡ lớn vì hầu hết các lựa chọn bồn tắm đều cho phép chúng bước vào bồn thay vì nhảy vào trong nước. Bồn tắm có thể dễ dàng kết nối với nguồn nước hiện có và được sử dụng bên trong hoặc bên ngoài. Đối với những chú chó nhỏ hơn hoặc những bé bị bám bẩn khi ra ngoài, hãy cân nhắc việc mang thùng đựng đồ của bạn đến cửa hàng để tắm cho bé.


Chú corgi trogn bồn tắm

4. Nắp ống thoát nước

Những vật dụng tuyệt vời này cho phép nước chảy xuống cống mà không có lông hoặc tóc bị cuốn đi theo. Bằng cách lắp những nắp ống thoát nước này vào nhà tắm của bạn, bạn có thể dễ dàng loại bỏ lông chó khi tắm cho bé, bà sẽ tránh được tình huống cống nước bị tắc! Hãy chọn một loại phù hợp với loại cống trong bồn tắm của bạn. Nhựa có thể dễ lấy lông chó hơn kim loại, tùy thuộc vào độ dày của lông.


5. Dây xịt

Đây không phải là vật dụng quan trọng trong dụng cụ tắm rửa cho chó tại nhà, nhưng nó có thể khiến việc tắm rửa trở nên thú vị hơn. Hãy chắc chắn tìm một cái đủ độ dài và có thể quấn quanh chú chó của bạn để rửa kỹ mọi ngóc ngách trên người chúng . Trong trường hợp này, dây xịt đặc biệt phù hợp với vùng dưới đuôi và chân sau, nơi xà phòng đôi khi không được rửa sạch và dẫn đến khô da.


Chú chó đang được xịt nước tắm

6. Xà bông

Nếu chú chó của bạn có làn da nhạy cảm, hãy nhớ sử dụng loại dầu gội dành cho chó hoàn toàn tự nhiên, không chứa thuốc nhuộm và nước hoa. Một số chú chó con có vấn đề về da khô có thể dùng dầu gội mật ong và bột yến mạch. Theo Petmall, nếu bạn cảm thấy thích mạo hiểm một chút, bạn có thể tự làm dầu gội cho chó bằng những nguyên liệu đơn giản có sẵn ở nhà. Mật ong, yến mạch, hương thảo và baking soda chỉ là một vài trong số những nguyên liệu đơn giản mà bạn có thể sử dụng để làm dầu gội cho chó vừa an toàn vừa êm dịu, lành tính.


7. Khăn tắm

Có một vài chiếc khăn bên cạnh khi tắm có thể giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ trải khăn tắm trên sàn nhưng cũng nên chuẩn bị sẵn một hoặc hai chiếc khăn tắm ở gần bồn tắm để khi chó ra ngoài, bạn có thể hấp thụ càng nhiều nước trước khi rời khỏi nhà tắm càng tốt. Hãy nhớ rằng chó thích lắc lư sau khi ở trong nước, vì vậy bạn có thể giữ chiếc khăn trước mặt để chắn nước trong khi chó lau khô người sau khi tắm.


Chú chó quấn trong khăn tắm

8. Dầu

Sau khi bạn lau khô người bằng khăn, hãy cân nhắc sử dụng một số loại tinh dầu để giúp chó có mùi thơm dễ chịu và ngăn ngừa sâu bệnh leo trở lại. Bạn chỉ nên nhỏ vài giọt dọc lưng chúng và chỉ sử dụng cho chó trên một tuổi.


Khi bạn đã có đủ dụng cụ tắm rửa cho chó thích hợp để tắm cho chó ở nhà, hãy kiên nhẫn với chúng trong vài lần đầu tiên. Bạn cũng nên thưởng cho chú chó của mình một món ăn sau khi tắm để thưởng cho sự kiên nhẫn của chúng. Cuối cùng, bạn sẽ hình thành thói quen tắm rửa và biến quá trình này trở thành cơ hội gắn kết tuyệt vời cho cả hai.

banner

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949



13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

ความคิดเห็น

ได้รับ 0 เต็ม 5 ดาว
ไม่สามารถโหลดความคิดเห็น
ดูเหมือนจะมีปัญหาทางเทคนิคบางอย่าง ลองเชื่อมต่ออีกครั้งหรือรีเฟรชหน้าเพจ
bottom of page