top of page
tranngocyennhi1309

Xương Gặm Cho Chó Có An Toàn Không? | Petmall

Xương gặm cho chó liệu có an toàn và hữu ích như chức năng mà các nhà sản xuất trình bày? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Petmall đi tìm hiểu về các loại xương gặm cho chó nhé!
xương gặm cho chó

MỤC LỤC


Phân loại xương gặm cho chó - Petmall

Có 2 loại xương mà thường bị nhầm lẫn vì nhìn vẻ bề ngoài chúng tương tự nhau nhưng về tính chất thì khác nhau hoàn toàn:

  • Xương gặm đồ chơi: Loại xương này chỉ dùng để vui chơi và huấn luyện là chính. Tuy nhìn vẻ bề ngoài rất giống với xương ăn được nhưng với chất liệu là nilong, cao su thì hoàn toàn không thể ăn. Có một loại khác là xương bột mịn và loại xương này cũng không thể ăn vì có thể gây nguy hiểm cho chó cưng thậm chí có thể dẫn đến tử vong sau khi ăn một lượng lớn.

  • Xương gặm có thể ăn được và bổ sung dinh dưỡng: Thường được làm từ da bò, da heo và các thành phần tổng hợp có thể ăn được. Loại xương này góp phần bổ sung vitamin, các chất cần thiết tuỳ thuộc vào thành phần mà nhà cung cấp sản xuất.


Lợi ích của các loại xương gặm cho chó - Petmall

Xương gặm cho chó có thể ăn được có các lợi ích như sau:

  • Giúp làm sạch răng miệng: Khi gặm xương và mài sát với răng miệng sẽ giúp loại bỏ cao răng, các mảng bám thức ăn trong răng của chó cưng. Qua đó giúp làm sạch răng thơm miệng cho các bé.

  • Phát triển cơ hàm: Đối với những chú chó con đang trong quá trình phát triển cơ hàm thì việc gặm xương giúp làm giảm ngứa, kích kích cơ hàm hoạt động nhiều hơn từ đó cơ răng và sức cắn tăng hơn.

  • Vừa là món đồ chơi vừa là thức ăn yêu thích: Ắt hẳn bạn đã thấy các bé chó cưng nhà mình hay tha dép để cắn và xem chúng như đồ chơi. Lý do là dép làm từ cao su, nilong giúp khi gặm thì chó cưng đỡ ngứa do đó xương gặm cho chó cũng có tác dụng tương tự vừa có thể làm thức ăn vừa là món đồ chơi chúng yêu thích nhất.

  • Giúp tiêu hao năng lượng: Chó con đặc biệt rất năng động và luôn thích tìm tòi, rủ các sen chơi cùng. Khi này, xương gặm là một trong những giải pháp hữu hiệu để giúp chúng tiêu hao bớt năng lượng trong người.


xương gặm cho chó

Loại xương gặm nào tốt cho chó - Petmall

Có nhiều loại xương gặm được làm từ các loài động vật khác nhau và mỗi loại đều có những đặc điểm khác nhau như:

  • Xương bò: Thường được làm từ da bò và thịt bò nguyên chất, xương bò được rất nhiều các chú chó cưng ưa chuộng và hầu như trên thị trường hiện nay, xương bò cứng cáp, được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau và phù hợp với mọi giống chó.

  • Xương heo: Da heo và thịt heo thường ít dai và cứng hơn xương bò, phù hợp với giống chó già và chó con gặm. Tuy nhiên, theo Petmall khuyến khích tuỳ vào cân nặng và sự phát triển cơ hàm để lựa chọn kích thước xương phù hợp vì xương heo dễ vỡ có thể gây mắc nghẹn cổ họng cho chó cưng.

  • Xương gà: Tương tự như xương heo mềm và ít cứng cáp hơn so với xương heo, xương bò thì khá phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đây là loại xương nguy hiểm nhất so với xương heo và xương bò vì độ sắc bén của các mảnh vụn xương có thể gây tổn hại đến cổ họng cũng như gây nên các tổn thương chảy máu cho lợi, nướu của chó.

  • Xương tổng hợp: Ngoài các loại xương làm từ da và thịt động vật trên thì xương sữa, xương que gặm thơm miệng là loại xương tổng hợp từ nhiều thành phần như bột bắp, thịt gà, đạm thực vật,... và có kích thước nhỏ cùng hình dáng khác nhau ví dụ như hình nơ, hình que. Lọai xương này khá an toàn cho mọi giống chó tuy nhiên về độ dinh dưỡng thì sẽ không bằng các loại xương làm từ thịt và đạm động vật nguyên chất. Có công dụng chính là sạch thơm miệng, loại bỏ cao răng.


xương gặm cho chó

Lưu ý khi cho chó gặm xương - Petmall

Khi cho chó cưng gặm xương thì tuỳ theo số cân nặng, độ tuổi, độ cứng của xương gặm mà sẽ có liều lượng cho ăn thích hợp. Ví dụ như đối với loại xương gặm sạch răng thơm miệng có độ cứng cao thì sẽ phân ra như sau:

  • Chó từ 4 - 10kg: 1/2 (1 que rưỡi) que/ ngày.

  • Chó 10 - 15kg: 1 que/ ngày.

  • Chó 15 - 25kg: 3/2 (3 que rưỡi) que/ ngày.

  • Chó lớn trên 25kg: 2 que/ ngày.


Lưu ý là không nên cho ăn quá nhiều treats kèm xương gặm trong một ngày vì trong thành phần của xương gặm có tinh bột kèm với treats thưởng cũng có nhiều đường thì khi cho ăn quá nhiều có thể dẫn đến thừa cân, béo phì và tiểu đường.


xương gặm cho chó

Trên đây là những thông tin mà Petmalll tìm hiểu được về xương gặm cho chó. Petmalll hi vọng bạn đã có những thông tin và kiến thức hữu ích.


Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua các loại treats và xương gặm uy tín cho chó cưng thì hãy ghé ngay website Petmall.vn để được nhận những ưu đãi hấp dẫn sớm nhất nhé!


xương gặm cho chó

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM CHO THÚ CƯNG TẠI SÀI GÒN



18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page