top of page
Ảnh của tác giảannie_

Để Cún Con Của Bạn Ở Nhà Một Mình

Nếu bạn thắc mắc làm thế nào để để chú cún con của mình ở nhà một mình khi bạn cần ra ngoài, thì hẳn là bạn là một bậc cha mẹ mới. Bạn đã thực hiện tất cả các nghiên cứu, mua đúng loại thực phẩm và hoàn thành quá trình tập cho cún yêu đi vệ sinh. Và bây giờ, bạn lại gặp phải một thử thách mới - lần đầu tiên để chú cún cưng của bạn ở nhà một mình.


Chú chó nhìn ra cửa sổ

Là người mới nuôi chó, việc lo lắng là điều tự nhiên nhưng đừng quá lo lắng. Cho dù bạn chuẩn bị đi làm hay đi hẹn hò ăn tối, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sáu mẹo hàng đầu để đảm bảo chú chó con của bạn sẽ được an toàn và khỏe mạnh khi bạn đi vắng.


1. Chọn giống chó phù hợp


Một số giống chó quản lý thời gian một mình tốt hơn những giống chó khác. Chắc chắn bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình nhưng việc hiểu đặc điểm của chó con là điều cần thiết.


Một số giống chó cần được chú ý và hòa nhập xã hội nhiều hơn những giống khác, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách cún cưng của bạn phản ứng với thời gian ở một mình. Một số giống chó quản lý thời gian một mình tốt nhất bao gồm Bulldog Pháp, Maltese và Basset Hound.


2. Huấn luyện chó con ở nhà một mình


Bạn đã huấn luyện chú chó con của mình kể từ khi đưa nó về nhà nhưng việc huấn luyện không chỉ dừng lại ở việc tự đi vệ sinh. Từ thời điểm bạn mang chú cún con mới về nhà, bạn cần bắt đầu dạy nó rằng ở nhà một mình cũng không sao. Bằng cách đó, nó sẽ hiểu rằng nó hoàn toàn an toàn và chắc chắn bạn sẽ luôn quay trở lại.


Một cách để bắt đầu huấn luyện chó con là rời khỏi nhà và quay lại ngay lập tức. Điều này dạy chúng biết rằng ở một mình là bình thường. Khi thời gian trôi qua, hãy tăng dần thời gian ở bên ngoài - và đừng quên chiêu đãi bé cưng trước khi rời đi


3. Tập thói quen


Cũng giống như con người, chó là sinh vật có thói quen. Chó cần có một thói quen nhất quán mà chúng có thể dựa vào, chẳng hạn như thời điểm chúng có thể được cho ăn và tập thể dục. Việc thực hiện một thói quen không chỉ giúp chú chó của bạn cảm thấy thoải mái hơn mà còn cung cấp cho chúng công cụ để xử lý mọi sự kiện bất ngờ có thể xảy đến với chúng.


Một thói quen có thể giúp chú chó của bạn phân bổ năng lượng suốt cả ngày. Nếu con chó của bạn biết sau này nó sẽ ra ngoài chạy bộ, thì nó sẽ ít có khả năng nổi cáu hơn khi bạn đi vắng.


4. Tập thể dục là chìa khóa


Một cách tuyệt vời để điều chỉnh hoạt động ở nhà của chó là đưa chó đi dạo trước khi bạn đi. Nếu bạn chuẩn bị đi làm, hãy nhớ đi dạo quanh khu nhà trước khi đi. Và nếu chó con của bạn vẫn đang học hỏi chi tiết về nghi thức thức dậy đúng cách thì đây là thời điểm tuyệt vời để thực hành.


Như chúng tôi đã đề cập, mỗi chú chó đều khác nhau. Bạn cần phải tính đến độ tuổi, giống và sức khỏe của chó để lên lịch tập thể dục phù hợp. Tuy nhiên, người ta thống nhất rằng chó cần được tập thể dục và kích thích tinh thần để chúng không phát triển các vấn đề về hành vi. Con người cũng cần tập thể dục thường xuyên, vì vậy việc dắt chó đi dạo sẽ đảm bảo rằng bạn và chú chó của bạn có những bước đi hàng ngày.


5. Có một chiếc giường thoải mái cho chó


Ai lại không thích nằm dài trên một chiếc giường êm ái, thoải mái? Cún con của bạn chắc chắn sẽ thích nó. Khi để chó ở nhà, điều quan trọng nhất bạn có thể làm là tạo ra một khu vực an toàn và thoải mái để chó có quyền ra vào không giới hạn. Khu vực này nên có thức ăn, nước uống, đồ chơi và một chiếc giường cực kỳ thoải mái cho cún con.


Bạn cũng nên đặt ra những khu vực cấm chó vào. Là người mới nuôi chó, bạn có thể đã thiết lập sẵn một số cổng dành cho chó con. Đây là những thứ hoàn hảo để chặn mọi khu vực không có chó trong nhà bạn. Hãy xem xét cả vỏ bọc cho ổ cắm điện và ổ cắm điện. Bạn cũng có thể thực hành huấn luyện trong chuồng, hoạt động như một nơi nhỏ, an toàn để chó đi đến trong ngày.


6. Giúp chú chó của bạn giải trí


Một chú cún buồn chán là một chú cún không hạnh phúc. Hãy chắc chắn rằng bạn đang kích thích tinh thần của chú chó con của mình bằng những món đồ chơi vui nhộn để chơi. Một số lựa chọn tuyệt vời bao gồm câu đố, hộp đựng thức ăn và đồ chơi nhai. Đồ chơi nhai cũng không tồi, đặc biệt nếu cún con của bạn vẫn đang mọc răng.

Bạn sẽ không muốn nhìn thấy khung cảnh mọi thứ bị xé nát ngay khi vừa bước vào cửa.


Bật tivi, phát nhạc cổ điển lặp đi lặp lại và kết bạn với chú chó của bạn đều có thể giúp chó bớt buồn chán.



35 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Kommentare

Mit 0 von 5 Sternen bewertet.
Noch keine Ratings

Rating hinzufügen
bottom of page