top of page
Ảnh của tác giảannie_

Ảnh Hưởng Của Tinh Dầu Đối Với Thú Cưng


Mèo ngồi bên cạnh bình khuếch tán tinh dầu

Tinh dầu đã nhận được nhiều sự quan tâm và phổ biến rộng rãi trong những năm gần đây. Và điều này hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên bởi lẽ chúng có khả năng làm dịu nhiều loại bệnh và sở hữu mùi thơm tuyệt vời. Tuy nhiên, ngoài tất cả các đặc tính tích cực của chúng, tinh dầu cũng có thể gây ngộ độc cho thú cưng nếu chúng hấp thụ qua da hoặc hít phải.


Quá tốt hay quá tệ


Do đặc tính chữa bệnh được ghi chép rõ ràng, tinh dầu chắc chắn đã giành được một vị trí quan trọng trong tủ thuốc của một số gia đình. Có nguồn gốc từ thực vật, tinh dầu có thể hỗ trợ sức khỏe hoặc chăm sóc tinh thần và có thể được sử dụng cho rất nhiều mục đích, từ làm hương liệu, làm mát không khí cho đến là thành phần trong thuốc trừ sâu.


Trong những năm qua, tinh dầu đã được đưa vào nến, xịt thơm, dung dịch xịt phòng và nước hoa, nhưng có lẽ phổ biến nhất ngày nay là việc sử dụng chúng trong máy khuếch tán tinh dầu. Khi trộn với nước, bộ khuếch tán sẽ tạo ra hơi. Vật nuôi không chỉ hấp thụ dầu vào da mà còn hít thở chúng. Một số loại tinh dầu có chứa phenol và các hợp chất phenolic được biết đến là có độc tính (đặc biệt đối với mèo).


Sự thật


Vì thiếu enzyme gan đặc biệt nên mèo không thể chuyển hóa tinh dầu một cách hiệu quả. Hầu hết các loại dầu, chẳng hạn như lộc đề, bạc hà, cây trà, v.v., đều cô đặc 100%, vì vậy mèo đặc biệt có nguy cơ bị ngộ độc bởi tinh dầu.


Các triệu chứng ngộ độc tinh dầu tương tự như ngộ độc vật nuôi nói chung bao gồm:

  • Nôn mửa

  • Chảy nước dãi

  • Chấn động

  • Vấn đề về hô hấp

  • Nhịp tim giảm

  • Nhiệt độ cơ thể thấp

  • hôn mê

  • Vỗ vào miệng

  • Da, nướu, lưỡi và môi đỏ hoặc bỏng

Suy gan là kết quả phổ biến nhất của việc tiếp xúc với tinh dầu, phải được điều trị khẩn cấp bằng cách chăm sóc thú y khẩn cấp. Hãy nhớ mang theo sản phẩm tinh dầu mà bạn sử dụng đến bệnh viện để chúng tôi có thể chẩn đoán nhanh và bắt đầu điều trị cho thú cưng của bạn.


Phối hợp các phương pháp


Xét nghiệm máu sẽ giúp chúng tôi xác định xem gan và/hoặc thận có bị ảnh hưởng bởi loại ngộ độc vật nuôi này hay không. Truyền dịch qua đường tĩnh mạch là phương pháp phổ biến, nhưng nếu có vết thương hoặc vết bỏng ở miệng hoặc thực quản, chúng tôi có thể cho thú cưng của bạn dùng ống truyền thức ăn và bữa ăn mềm. Thuốc chống nôn, thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc bảo vệ gan cũng có thể được khuyên dùng.


Loại bỏ nguy cơ ngộ độc ở thú cưng


Tốt nhất bạn không nên lưu trữ những sản phẩm có chứa một nồng độ tinh dầu nhất định trong nhà khi nuôi thú cưng. Điều này bao gồm các sản phẩm nhà bếp, phòng tắm và chăm sóc cá nhân khác nhau. Vui lòng đọc nhãn thành phần trước khi để thú cưng của bạn rơi vào tình huống có hại.


Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về việc sử dụng tinh dầu vui lòng lên hệ với Petmall để được giải đáp!

237 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page